Cách Bố Trí Tủ Bếp Chữ L Hợp Phong Thủy Thu Hút Tài Lộc

Bố trí không gian bếp không chỉ đơn giản là tạo ra một không gian lý tưởng để nấu nướng mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thu hút tài lộc cho gia chủ. Trong phong thủy, việc thiết kế tủ bếp chữ L được coi là một trong những cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa năng lượng trong không gian bếp. Mời gia chủ hãy cùng Tủ Bếp xuyên việt  tìm hiểu về cách bố trí tủ bếp chữ L hợp phong thủy và thu hút tài lộc nhé.

1. Giới thiệu về bố trí tủ bếp hình chữ L

Theo dòng chảy của xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng. Bố trí tủ bếp chữ L đang dần được đông đảo mọi người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các thông tin cơ bản về tủ bếp hình chữ L cũng như cách sắp xếp, bài trí sao cho hợp với căn bếp của gia đình mình nhất.

Giới thiệu về bố trí tủ bếp hình chữ L

Thiết kế tủ bếp hình chữ L là gì?

Tủ bếp hình chữ L được hiểu là là kiểu thiết kế tủ bếp với  2 cạnh tủ áp sát vào tường bếp và chạy dọc theo để tạo thành một hình góc vuông như chữ L. Cách thiết kế tủ bếp chữ L đang rất được yêu thích và ưa chuộng trong thời gian gần đây. Không chỉ bởi tính linh hoạt, tiện lợi mà còn bởi nhiều ý nghĩa to lớn về mặt phong thuỷ mà kiểu thiết kế tủ bếp hình chữ L này mang lại. 

Phong Thủy của Bố Trí Tủ Bếp Chữ L

  • Luồng Khí Tốt: Hình dạng chữ L của tủ bếp tạo ra một luồng khí tốt trong không gian bếp, giúp tăng cường sự lưu thông của năng lượng và nguồn khí trời tích cực.
  • Sự Cân Bằng: Bố trí tủ bếp chữ L mang lại sự cân bằng và ổn định cho không gian bếp, giúp hấp thụ và lan truyền năng lượng tích cực trong căn nhà.
  • Thu Hút Tài Lộc: Với sự cân bằng và luồng khí tốt, việc bố trí tủ bếp chữ L theo phong thủy được cho là có thể thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Lý do nên bố trí tủ bếp chữ L

Bố trí tủ bếp chữ L không chỉ mang lại lợi ích về mặt thiết kế và tiện ích mà còn là một cách hiệu quả để thu hút năng lượng tích cực và tài lộc cho gia đình bạn. Vậy cụ thể các lợi ích của việc bố trí tủ bếp hình chữ L như thế nào?

  • Phù hợp với diện tích và cách thiết kế của đại đa số căn hộ

Có thể thấy rằng, cách bố trí tủ bếp hình chữ L vô cùng linh hoạt và phù hợp với rất nhiều phong cách thiết kế cũng như các không gian bếp khác nhau. Hơn nữa, cách thiết kế tủ bếp hình chữ L cũng mang lại cảm giác hài hoà, dễ chịu cho những ngôi nhà có không gian bếp nhỏ.

  • Tận dụng tối đa không gian phòng bếp

Với kiểu thiết kế dáng tủ hình chữ L ôm sát vào mặt tường sẽ tạo ra khả năng tối ưu diện tích sử dụng bề mặt nấu nướng. Đồng thời cũng tạo ra một không gian mở hơn so với các phong cách thiết kế bếp khác. Tận dụng được một cách tối đa nhất các vị trí góc nhà, tránh được sự vướng víu trong quá trình di chuyển nấu nướng. Giúp gia chủ có thể di chuyển thuận tiện trong một căn bếp thông thoáng, rộng rãi. Phù hợp ngay cả khi gia chủ cần nấu ăn trong các bữa tiệc, hội họp với số lượng người nhiều. 

Lý do nên bố trí tủ bếp hình chữ L

  • Linh hoạt dễ dàng thay đổi

Một ưu điểm nổi bật của phong cách bố trí tủ bếp hình chữ L là yếu tố linh hoạt. Chủ hộ có thể dễ dàng thay đổi kích thước của tủ bếp mà vẫn giữ nguyên bố cục của nhà bếp cũng như các món đồ nội thất đi liền với bếp.

 Ví dụ như khi nhu cầu sử dụng nhà bếp của gia đình tăng lên, cần diện tích sử dụng nhiều hơn, gia chủ hoàn toàn có thể nối dài tủ bếp ra sao cho đáp ứng đủ và phù hợp với nhu cầu của gia đình. 

Cách bố trí tủ bếp hình chữ L hợp phong thuỷ và thu hút tài lộc cho gia chủ

Cách lựa chọn màu sắc trong cách bố trí tủ bếp chữ L

Đối với màu sắc, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc của tủ bếp theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý rằng nên chọn màu sao cho đảm bảo được tính hài hoà với nội thất của tổng thể căn bếp. Chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý về cách lựa chọn màu sắc dựa theo đặc điểm cụ thể của từng căn bếp cho các bạn tham khảo.

Đối với những ngôi nhà sở hữu căn bếp với diện tích nhỏ, diện tích sử dụng hạn hẹp, gia chủ nên ưu tiên việc lựa chọn các gam màu tươi sáng. Điều này sẽ giúp cho căn bếp của bạn mang lại cảm giác rộng rãi, sạch sẽ và hiện đại hơn. Các gam màu sáng cũng đang được rất nhiều các gia đình lựa chọn cho căn bếp của mình.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể tham khảo các màu sắc hợp với bản mệnh của mình để mang lại sự may mắn cho bản thân và gia đình.

Cách lựa chọn màu sắc khi thiết kế tủ bếp hình chữ L

Cách bố trí tủ bếp chữ L tận dụng tối đa ánh sáng 

Có thể thấy rằng ánh sáng là một trong các yếu tố quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ và tính phong thuỷ của một căn bếp. Do vậy, thiết kế, bố trí tủ bếp hình chữ L sao cho tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên cũng rất được mọi người quan tâm, chú trọng. 

Để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách tối đa cho không gian bếp, gia chủ nên ưu tiên thiết kế tủ bếp nằm ở mặt thoáng mát nhất của ngôi nhà. Khi tận dụng được ánh sáng tự nhiên, căn bếp của mọi người sẽ luôn thoáng mát, sạch sẽ.

 Thêm vào đó, ánh sáng sẽ mang lại cảm giác khoáng đạt cho căn bếp, không khí luôn được lưu thông. Như mang đến những làn gió mới và mang hết đi những điều tối tăm, tiêu cực ở căn bếp. Từ đó, các thành viên trong gia đình cũng sẽ giữ được tinh thần tích cực, minh mẫn và sảng khoái.

Không chỉ cần tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, gia chủ cũng nên lắp đặt hệ thống đèn tiện nghi, hiện đại bằng cách lắp ngay dưới tủ bếp hoặc lắp trên cao để căn bếp của gia đình mình luôn có cảm giác ấm cúng, quây quần và mang không khí gia đình.

Bố trí bếp chữ L phù hợp phong thủy

Theo phong thuỷ, hướng Đông Nam là hướng tốt, mang lại tài lộc, may mắn đến cho gia chủ. Do đó, khi thiết kế bếp hình chữ L, đây là hai hướng thường được gia chủ ưu tiên. Một điều cần lưu ý rằng không phải cứ hướng Đông Nam là tốt, gia chủ còn phải căn cứ theo bản mệnh của mình để lựa chọn hướng bếp cho phù hợp.

Bố trí bếp chữ L hợp phong thuỷ

Lưu ý: Hướng nhà bếp không nên thông thẳng ra hướng cửa chính. Vì theo phong thuỷ, việc nhà bếp hướng thẳng ra cửa sẽ mang lại nhiều điều xui xẻo, dễ hao tốn tiền của, tài sản. 

Ngoài ra, cũng không nên đặt tủ bếp ở hướng Nam. Do hướng Nam là hành hoả, cộng thêm lửa thường xuyên được sử dụng ở căn bếp sẽ gây ra mất cân bằng ngũ hành, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. 

Như vậy, với những thông tin mà Tủ Bếp Xuyên Việt vừa cung cấp, hi vọng rằng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về cách bố trí tủ bếp hình chữ L vừa có tính thẩm mỹ và vừa mang ý nghĩa phong thuỷ, thu hút tài lộc cho gia chủ, đồng thời cũng đảm bảo được tính tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 99+ Mẫu Tủ Bếp Đẹp Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Mẫu Tủ Bếp Nhựa PVC Bền Bỉ, Siêu Đẹp Giá Xưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one